Giải pháp họp trực tuyến: Camera, phần mềm, loa hội nghị

28-06-2021, 9:02 am

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ÂM THANH TRUNG CHÍNH

(Trung Chinh Audio Co., Ltd)

----------------------------------------------------

XÂY DỰNG GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN – ĐÀO TẠO TỪ XA

TỔNG QUAN VỀ GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH LÀ GÌ?

Vào những năm 80 của thế kỷ XX, Hội nghị truyền hình đã mở ra một hướng mới cho thế giới trong việc trao đổi thông tin khi mọi người cần tương tác, trao đổi ở các vị trí khác nhau mà không bị cản trở về mặt địa lý. Khác với các phương tiện trao đổi thông tin khác như điện thoại, dữ liệu, Giải pháp họp trực tuyến cho phép mọi người tiếp xúc, nói chuyện với nhau thông qua tiếng nói và hình ảnh trực quan. Việc sử dụng công nghệ hội nghị truyền hình cho việc giao lưu, gặp gỡ, hội nghị, hội thảo, đào tạo, chăm sóc sức khỏe từ xa trong ngành y tế, họp giao ban giữa các chi nhánh, nhà máy với nhau hay giữa trụ sở chính với chi nhánh, nhà máy… và trong các lĩnh vực khác đã đem lại lợi ích và hiệu quả kinh tế vô cùng to lớn cho xã hội.

 

Các lĩnh vực chính của hội nghị truyền hình:

  •  Hội nghị, giao ban, trao đổi công việc của các đơn vị có vị trí địa lý cách xa nhau
  •  Trao đổi thông tin, tài liệu của các nhóm làm việc chung
  •  Dạy và học trực tuyến từ xa theo mô hình học trên mạng (E-Learning)  Chăm sóc y tế từ xa: người bệnh có thể được khám bệnh, chẩn đoán hay thậm chí phẫu thuật gián tiếp từ các chuyên gia y tế tại những nơi rất xa
  •  Các công việc và lĩnh vực yêu cầu trao đổi thông tin, hình ảnh, âm thanh thời gian thực khác.

Với mỗi lĩnh vực, dịch vụ hội nghị truyền hình luôn là lựa chọn số một khi khoảng cách giữa các điểm liên lạc xa xa nhau, không thuận lợi cho việc đi lại để trực tiếp gặp mặt nhau trao đổi công việc.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT và Viễn thông, đã có khá nhiều giải pháp cho hệ thống hội nghị truyền hình. Tuy nhiên với cơ sở hạ tầng mạng tại Việt Nam hiện nay thì các giải pháp phù hợp và khả thi cho dịch vụ hội nghị truyền hình là giải pháp dựa trên công nghệ IP (chuẩn H323), SIP.

Hệ thống hội nghị truyền hình bao gồm thiết bị đầu cuối (từ những thiết bị di động cá nhân như điện thoại hay một máy tính xách tay đến hệ thống thiết bị chuyên dụng), máy chủ hội nghị truyền hình (để vận hành hội nghị truyền hình đa điểm), thiết bị ngoại vi (webcam, micrô, loa ngoài, tai nghe, v.v.) và cơ sở hạ tầng phần mềm (xử lý video, truyền tải nội dung , tích hợp). Hội nghị truyền hình là một công cụ truyền thông công nghệ cao và hiện đại để tăng hiệu quả cho doanh nghiệp, tối ưu hóa và thúc đẩy nhanh quá trình ra quyết định, đồng thời cắt giảm chi phí đi lại của khách hàng và nhân viên công ty.

 

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

  1. 1. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc: Đơn giản là bắt đầu các cuộc họp với đồng nghiệp từ xa ngay lập tức từ thiết bị di động hoặc phòng họp của mình hay tổ chức những sự kiện lớn với hàng ngàn người tham gia. Với giải pháp hội nghị truyền hình, không phải lãng phí thời gian và tiền bạc cho các kỳ nghỉ công tác, cắt giảm chi phí quản lý sự kiện, v.v.
  2. 2. Dễ sử dụng: Chỉ cần lên lịch cuộc họp, mời đồng nghiệp và các đối tác tham gia và bắt đầu hội nghị truyền hình ngay lập tức! Ngoài ra, giao diện hệ thống hội nghị truyền hình cực kỳ thân thiện với người dùng và không cần đào tạo thêm.
  3. 3. Công cụ cộng tác: Để có quy trình làm việc hiệu quả, hệ thống hội nghị truyền hình được tích hợp các công cụ cộng tác khác nhau, chẳng hạn như chia sẻ nội dung và màn hình, trình chiếu, nhắn tin nhanh. Các công cụ cộng tác cho phép nhiều người dùng làm việc trong một dự án chung, chia sẻ kết quả công việc và tìm kiếm các ý tưởng mới.
  4. 4. Trải nghiệm chân thực: So với các cuộc nói chuyện qua điện thoại, hội nghị truyền hình gần với tương tác trực tiếp hơn nhiều vì nó có tính năng tương tác trực quan. Trong cuộc họp trực tuyến, bạn có thể nhìn thấy cảm xúc và cách nói của người đối diện và thiết lập giao tiếp bằng mắt, điều này rất quan trọng đối với giao tiếp xã hội và đặc biệt là tương tác kinh doanh. Ngoài ra, hệ thống hội nghị truyền hình không cho phép mọi người phân tâm, giúp dễ dàng tập trung vào cuộc giao tiếp như trong một cuộc họp thực sự.
  5. 5. Bảo mật. Hệ thống hội nghị truyền hình hiện đại dựa trên codec chuyên dụng, giao thức độc quyền và mã hóa nội dung, đó là lý do tại sao rủi ro bảo mật chỉ có thể do yếu tố con người gây ra.
  6. 6. Nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp: Nối liền khoảng cách giữa các chi nhánh, giữa các nhân viên và tăng khả năng tương tác giữa các địa điểm với nhau, hình ảnh thực của cuộc trò chuyện giúp tăng hiệu quả trình bày công việc, nhiều người cùng tham gia trao đổi ý kiến một cách trực tiếp mà không cần nghe lại từ người khác sẽ giúp giảm được những sai lệch thông tin không đáng có. Việc trao đổi thông qua hội nghị truyền hình thì thông tin được xuyên suốt nhờ đó mà các quyết định và nội dung trao đổi giữa các địa điểm khác nhau được đưa ra kịp thời, đúng lúc giúp tăng hiệu quả quản lý, tăng tính hợp tác giữa các đối tác. (kịp thời, chính xác, thường xuyên…)
  7. 7. Bảo vệ sức khỏe và loại bỏ các sự cố phát sinh do vấn đề di chuyển: Tránh được các tác nhân của biến đổi khí hậu tới sức khỏe như không khí ô nhiễm, và tránh được những rủi ro đáng tiếc do tai nạn giao thông.
  8. 8. Lưu trữ nội dung cuộc họp: Toàn bộ nội dung cuộc họp sẽ được lưu trữ trực tiếp vào thiết bị dưới dạng video, do đó khi cần doanh nghiệp vẫn có thể xem lại, phân tích dữ liệu, xây dựng tài liệu hướng dẫn đào tạo nhân viên mới…

 

TẠI SAO LẠI CHỌN CHÚNG TÔI

Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, TCA – Trung Chính Audio hiện là nhà phân phối chính thức các sản phẩm âm thanh công cộng, âm thanh hội thảo, âm thanh hội trường. Bên cạnh đó, TCA cũng đồng thời triển khai các giải pháp Hội nghị truyền hình giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được HÀNG TỶ ĐỒNG mỗi năm chi phí hội họp.

Với mong muốn mang lại sự tiện dụng, hiệu quả trong công việc, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Trung Chính cùng với chuyên gia, đối tác, không ngừng nghiên cứu và phát triển các giải pháp và dịch vụ, cải thiện hiệu quả về đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu tạo dựng mội trường làm việc tiên tiến, hiện đại, thật sự hiệu quả cho khách hàng. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển các ngành hàng trong lĩnh vực truyền thông tương tác và nghe nhìn, nâng cao hiệu quả công việc, với nhiệm vụ đó, TCA đã và đang cung cấp các giải pháp hỗ trợ cho công tác hội thảo hội nghị, đào tạo trực tuyến từ xa.

  1. 1. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, có trình độ kỹ sư và được đào tạo chuyên môn, TCA cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ tốt nhất.
  2. 2. Nhiều năm triển khai cung cấp giải pháp âm thanh hội thảo, hội nghị trực tuyến từ các khách hàng cá nhân, hộ gia đình cho đến các bệnh viện, trường học, ngân hàng, các tập đoàn, các hội nghị hội thảo nhà nước…
  3. 3. Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí đến các khách hàng cũ và mới, Nhân viên kỹ thuật của TCA sẽ đến tận nơi để khảo sát, lên phương án lắp đặt, sửa chữa cho quý khách hàng.
  4. 4. Chúng tôi luôn đem lại cho khách hàng của mình sự hài lòng khi công việc của họ được suôn sẽ, ánh sáng đủ để thực hiện những câu chuyện của họ, giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải, những nhu cầu mà họ cần các chuyên viên như chúng tôi đáp ứng.
  5. 5. Trải qua nhiều năm hoạt động, TCA không chỉ xây dựng được uy tín với khách hàng mà còn có sự hợp tác vững chắc từ những nhà cung cấp, nhà sản xuất có danh tiếng hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực nghe nhìn như TOA, BOSCH, YAMAHA, HARMAN…
  6. 6. Công ty Trung Chính chân thành cám ơn các quý khách hàng đã luôn tin dùng các sản phẩm của chúng tôi. Cũng như hân hạnh được hợp tác với các khách hàng mới. Chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được từng nhu cầu của các khách hàng.

 

TƯ VẤN GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

Trước tiên, cần trao đổi để tìm hiểu những yêu cầu của khách hàng đang mong muốn và nhu cầu thực sự của khách hàng. Thêm nữa, chúng ta cần giới thiệu cho khách hàng các lợi ích mà họ có thể có khi sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình. Dựa trên các tiêu chí đánh giá khác nhau mà đưa ra những phương án phù hợp nhất.

 

PHÒNG HỌP TRỰC TUYẾN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

 

 

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải xây dựng một phòng họp lớn hoặc nhỏ tuỳ theo nhu cầu. Các tiêu chí đánh giá dựa trên kích thước phòng họp, số lượng ghế ngồi và cách bố trí nội thất, điều kiện ánh sáng cùng các thiết bị đang có sẵn. Sau khi quyết định được các yếu tố trên sẽ tới bước lựa chọn giải pháp sao cho phù hợp. Các hãng cung cấp thiết bị hội nghị truyền hình đều có những dòng sản phẩm riêng có những đặc thù khác nhau. Tuy nhiên, một phòng họp trực tuyến cơ bản bao gồm những thiết bị sau:

  1. 1. Thiết bị đầu vào hình ảnh: Camera hoặc Webcam
  2. 2. Thiết bị đầu ra hình ảnh: Màn hình TV hoặc máy chiếu và màn chiếu
  3. 3. Thiết bị đầu vào âm thanh: Micro đa hướng hoặc hệ thống micro hội thảo chuyên dụng
  4. 4. Thiết bị đầu ra âm thanh: Loa tích hợp micro (Speakerphone), loa TV hay hệ thống âm thanh hội thảo cho phòng họp lớn bao gồm Amply và loa gắn trần, loa treo tường
  5. 5. Thiết bị xử lý tín hiệu: Codec chuyên dụng đối với thiết bị phần cứng hoặc máy tính cài phần mềm hội nghị truyền hình.

 

Cần lưu ý thêm các yếu tố sau:

  •  Phòng nơi lắp đặt phải có đủ ánh sáng ( Ánh sáng tự nhiên hoặc đèn điện)
  •  Các nguồn sáng không chiếu trực tiếp vào ống kính camera gây chói, cháy sáng…
  •  Hạn chế các nguồn sáng không ổn định (bóng cây đong đưa khi có gió, quạt trần…)
  •  Phòng có vách kính nên lắp thêm rèm tiêu âm để triệt tiêu hiện tượng dội âm, vang vọng...

 

CÓ NHỮNG GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH NÀO?

Hiện tại, hội nghị truyền hình được chia thành hai giải pháp chính là giải pháp phần cứng và giải pháp phần mềm, đều khắc phục nhược điểm của cách thức họp truyền thống và mang lại nhiều lợi ích, giúp cuộc họp trở nên thú vị và hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên mỗi giải pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

A. HỆ THỐNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH PHẦN CỨNG

Hệ thống thiết bị họp trực tuyến phần cứng chuyên dụng bao gồm: Camera hội nghị, bộ giải mã, microphone. Các thiết bị khác cần có để setup một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm: màn hình hiển thị hoặc máy chiếu và màn chiếu, thiết bị lưu trữ, đường truyền mạng. Bên cạnh đó, với nhu cầu đầu tư phòng họp trực tuyến lớn, các doanh nghiệp sẽ cần thêm bộ điều khiển đa điểm MCU và hệ thống âm thanh hội thảo. Dưới đây là chức năng của các thành phần:

Thiết bị đa điểm hay bộ điều khiển đa điểm (MCU): MCU có chức năng điều khiển toàn bộ hệ thống họp trực tuyến, giúp nhận toàn bộ hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị đầu cuối tại các điểm cầu và thực hiện đóng gói rồi gửi lại các điểm cầu. Hiện nay MCU cũng được chia thành 02 loại là MCU phần cứng chuyên dụng hoặc máy tính được cài phần mềm chuyên dụng.

Hệ thống quản lý MCU: là giao diện giao tiếp giữa người quản lý với MCU. Hệ thống này cho phép lập lịch và quản lý các phiên làm việc đồng thời cho phép quản lý phần cứng, download phần mềm cho MCU.

Thiết bị Endpoint hay thiết bị đầu cuối chuyên dụng có chức năng thu nhận hình ảnh, âm thanh (qua camera, micro) mã hóa và gửi đến hoặc nhận từ MCU qua đường truyền IP dựa trên các giao thức H.323/ SIP. Các thiết bị đầu cuối chuyên dụng còn có cổng giao tiếp với máy tính (PC, Laptop) cho phép kết nối và trình chiếu các tài liệu từ máy tính trong cuộc họp. Thiết bị đầu cuối sử dụng màn hình TV, màn hình máy tính hoặc máy chiếu làm thiết bị hiển thị và có thể sử dụng bất kỳ hệ thống âm thanh nào có sẵn.

 

Hệ thống hội gnhị truyền hình phần cứng còn được phân chia làm 2 loại là mô hình hội nghị truyền hình sử dụng thiết bị điều khiển đa điểm (MCU) chuyên dụng và giải pháp hội nghị truyền hình sử dụng thiết bị điều khiển đa điểm tích hợp trong thiết bị hội nghị truyền hình (built-in MCU), dưới đây ta sẽ cùng đi tìm hiểu các mô hình này.

 

I. MÔ HÌNH HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH ĐA ĐIỂM DÙNG MCU CHUYÊN DỤNG

Hội nghị truyền hình đa điểm (MCU) là giải pháp kết nối, thiết lập cuộc gọi, truyền tín hiệu hình ảnh của cuộc hội nghị giữa các địa điểm khác nhau trên phạm vi toàn quốc thông qua một thiết bị quản lý đa điểm. Giải pháp hội nghị truyền hình đa điểm với thiết bị điều khiển đa điểm mạnh mẽ dành riêng cho doanh nghiệp với số lượng lớn nhân viên lớn được phân bổ ở nhiều nhánh văn phòng với vị trí địa lý khác nhau.

TỔNG QUAN

  1. 1. Thiết bị MCU đóng vai trò làm trung tâm xử lý và điều hành buổi họp, nhận dữ liệu truyền về từ các đầu cuối sau đó xử lý chúng bằng cách trộn, chia hình hiển thị theo nhu cầu của quản trị viên và thực hiện các phương thức chuyển mã để tối ưu chất lượng đồng đều tại các điểm dựa trên băng thông mạng, mã hóa Video/Audio, tốc độ khung hình…
  2. 2. Thiết bị quản lý hội nghị cho phép tổ chức các cuộc họp nhóm giữa các thiết bị hội nghị truyền hình đầu cuối, điều khiển MCU, lập lịch và quản lý các phiên làm việc đồng thời cho phép quản lý phần cứng, download phần mềm cho MCU.
  3. 3. Thiết bị Endpoint hay thiết bị đầu cuối chuyên dụng: Đặt tại các chi nhánh, là thiết bị giúp thực hiện chức năng nén và giải nén hình ảnh, video để gửi đến hoặc nhận từ MCU hoặc điểm nhánh khác. Thiết bị endpoint sẽ kết nối với MCU hoặc endpoint khác qua đường truyền IP.
  4. 4. Phần mềm họp trực tuyến cài đặt trên thiết bị điện thoại di động, tablet, laptop cho lãnh đạo hay các nhân viên trong công ty và sẻ kết nối về trụ sở chính hay thiết bị trung tâm, tham gia cuộc họp dễ dàng ở bất kỳ đâu
  5. 5. Hệ thống hoạt động trên nền IP. Có thể sử dụng đường truyền FTTH, Megawan hoặc leaseline (không khuyến khích sử dụng đường truyền ADSL). Băng thông tối thiểu (download/upload) là 1Mbs tại mỗi điểm chi nhánh. Băng thông tại trung tâm tối thiểu bằng tổng băng thông tại các điểm nhánh.

 

NHẬN XÉT

Mô hình hội nghị truyền hình sử dụng thiết bị điều khiển đa điểm (MCU) chuyên dụng là giải pháp tổng thể, chuyên dụng, chi phí đầu tư cao. Cho nên đây là một phương án mang tính chuyên nghiệp, độ tin cậy cao sử dụng lâu dài dành cho các doanh nghiệp.

Ưu điểm

  •  Có thể điều khiển và quản lý nhiều điểm cầu chỉ cần thông qua một thiết bị trung tâm. Tắt/mở âm thanh từng điểm, tùy chọn chế độ hiển thị điểm cầu trên màn hình (Multi layout), điều khiển camera của các điểm bất kỳ…
  •  Tích hợp nhiều tính năng quan trọng như streaming, ghi âm và tối giản giao diện để tối ưu hóa trải nghiệm hội nghị truyền hình của người tham gia.
  •  Hỗ trợ các giao thức giao tiếp khác nhau như H323/SIP, tương thích với nhiều loại thiết bị đầu cuối, tận dụng sẵn cơ sở hạ tầng sẵn có.
  •  Khả năng xếp tầng giúp gia tăng sức mạnh cho hệ thống, mở rộng mô hình kết nối hội nghị theo quá trình phát triển của doanh nghiệp mà không cần thay thế MCU
  •  Được nghiên cứu và phát triển bởi các thương hiệu hàng đầu trên thị trường là AVer, Cisco, Polycom, v.v.
  •  Mức độ bảo mật rất cao, hệ thống này có thể hoạt động trong mạng nội bộ của các cơ quan, tổ chức mà không cần kết nối với internet, do đó đảm bảo toàn bộ dữ liệu cuộc họp không bị lộ ra ngoài. Nhược điểm  Chi phí đầu tư ban đầu cao, là rào cản lớn đối với nhiều doanh nghiệp và tổ chức
  •  Do là những thiết bị hiện đại, cấu hình cài đặt phức tạp nên yêu cầu bộ phận kỹ thuật chuyên môn để vận hành và bảo trì hệ thống. Đối tượng khách hàng
  •  Các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu kết nối đa điểm với quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực.

Lĩnh vực kinh doanh: Họp chiến lược kinh doanh của mỗi công ty, tranning nhân viên từ xa, hướng dẫn chỉ đạo công tác,…

  •  Lĩnh vực chính trị: Giúp cơ quan đại diện chính phủ các nước, cơ quan chính phủ và công dân giao tiếp với nhau tiện lợi và hiệu quả hơn.
  •  Lĩnh vực bất động sản: Thông báo nội bộ, thương thảo hợp đồng, báo cáo tài chính.
  •  Lĩnh vực giáo dục: Tổ chức đào tạo nội bộ, đào tạo trực tuyến từ xa (E-learning)…
  •  Lĩnh vực y tế: Với những hoạt động nhằm giúp trao đổi kinh nghiệm, hội thảo với các bác sĩ nước ngoài, giúp hội chuẩn, chỉ đạo phẫu thuật, thực hiện hoạt động chăm sóc y tế từ xa…
  •  Lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh: đào tạo những khóa học diễn viên ngắn hạn, hoặc đào tạo đạo diễn theo quốc tế,…
  •  Giúp các tổ chức, các cơ quan, các khu, các sở hoặc các trường có thể thực hiện tốt công tác điều hành, quản lý khi bị phân tách về không gian.

II. MÔ HÌNH HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH ĐA ĐIỂM DÙNG THIẾT BỊ ĐẦU CUỐI TÍCH HỢP MCU

Hội nghị truyền hình đa điểm dùng thiết bị hội nghị tích hợp MCU là giải pháp kết nối, thiết lập cuộc gọi, truyền tín hiệu hình ảnh của cuộc hội nghị giữa các địa điểm khác nhau trên phạm vi toàn quốc thông qua một thiết bị quản lý đa điểm được tích hợp trong thiết bị hội nghị truyền hình tại điểm trung tâm. Giải pháp này có chi phí đầu tư thấp hơn nên được nhiều tổ chức doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài ra, khả năng nâng cấp số điểm cầu kết nối thông qua bản quyền phần mềm đem lại giải pháp tài chính linh hoạt và đáp ứng được nhu cầu truyền thông ngày càng cao do sự phát triển của doanh nghiệp.

TỔNG QUAN

  1. 1. Thiết bị hội nghị tích hợp MCU vừa đóng vai trò là thiết bị đầu cuối cung cấp hình ảnh, âm thanh đồng thời được tích hợp bộ điều khiển đa điểm MCU (Có thể yêu cầu license để kích hoạt) nhận dữ liệu truyền về từ các đầu cuối sau đó xử lý chúng bằng cách trộn, chia hình hiển thị theo nhu cầu của quản trị viên và thực hiện các phương thức chuyển mã để tối ưu chất lượng đồng đều tại các điểm dựa trên băng thông mạng, mã hóa Video/Audio, tốc độ khung hình…
  2. 2. Thiết bị Endpoint hay thiết bị đầu cuối chuyên dụng: Đặt tại các chi nhánh, là thiết bị giúp thực hiện chức năng nén và giải nén hình ảnh, âm thanh để gửi đến hoặc nhận từ điểm cầu chính hoặc điểm nhánh khác. Thiết bị endpoint sẽ kết nối với điểm trung tâm hoặc điểm cuối khác qua đường truyền IP.
  3. 3. Phần mềm họp trực tuyến cài đặt trên thiết bị điện thoại di động, tablet, laptop cho lãnh đạo hay các nhân viên trong công ty và sẻ kết nối về trụ sở chính hay thiết bị trung tâm, tham gia cuộc họp dễ dàng ở bất kỳ đâu
  4. 4. Hệ thống hoạt động trên nền IP. Có thể sử dụng đường truyền FTTH, Megawan hoặc leaseline (không khuyến khích sử dụng đường truyền ADSL). Băng thông tối thiểu (download/upload) là 1Mbs tại mỗi điểm chi nhánh. Băng thông tại trung tâm tối thiểu bằng tổng băng thông tại các điểm nhánh.

NHẬN XÉT

Mô hình hội nghị truyền hình đa điểm dùng thiết bị hội nghị tích hợp MCU là giải pháp hội nghị truyền hình phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ giao ban giữa trụ sở chi nhánh công ty, kết nối truyền hình giữa các điểm cầu với chất lượng hình ảnh cao HD.

Ưu điểm

  •  Chi phí đầu tư phù hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ
  •  Trang bị đầy đủ các tính năng của hội nghị truyền hình đa điểm sử dụng MCU rời
  •  Giao diện người dùng trực quan, khởi tạo và quản lý cuộc họp dễ dàng
  •  Triển khai nhanh chóng, tích hợp MCU nhỏ gọn phù hợp mọi không gian phòng họp.  Hệ thống có khả năng mở rộng quy mô kết nối thông qua license, cung cấp giải pháp tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp
  •  Khả năng tương thích cao, có thể hoạt động cùng các hệ thống hội nghị truyền hình của bên thứ ba và hỗ trợ thiết bị di động kết nối thông qua phần mềm.
  •  Mức độ bảo mật rất cao, hệ thống có thể hoạt động trong mạng nội bộ của các cơ quan, tổ chức mà không cần kết nối với internet, do đó đảm bảo toàn bộ dữ liệu cuộc họp không bị lộ ra ngoài Nhược điểm
  •  Khả năng mở rộng bị giới hạn vì MCU tích hợp có năng lực vừa phải. Do vậy trước khi quyết định đầu tư, cần phải khảo sát kỹ quy mô sử dụng và tương lai phát triển số điểm cầu của doanh nghiệp trong nhiều năm hoạt động. Đối tượng khách hàng
  •  Doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhu cầu hội họp xây dựng hệ thống họp, trực tuyến, giao ban giữa trụ sở và các chi nhánh công ty, kết nối truyền hình giữa các điểm cầu với chất lượng hình ảnh cao HD.
  •  Cơ quan nhà nước với mô hình kết nối các điểm UBND xã phường với UBND huyện, hoặc huyện và tỉnh trong các cuộc họp thường liên, họp giao ban…
  •  Cơ sở y tế: phục vụ công tác thăm khám bệnh nhân từ xa, trao đổi kinh nghiệm, hội thảo với các bác sĩ nước ngoài, hội chuẩn, chỉ đạo phẫu thuật, thực hiện hoạt động chăm sóc y tế từ xa…
  •  Trong giáo dục: Đào tạo từ xa, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học trực tuyến với các giáo viên nước ngoài, lưu trữ bài giảng làm tư liệu cho các khóa sau…
  •  Khả năng tương thích cao, có thể hoạt động cùng các hệ thống hội nghị truyền hình của bên thứ ba và hỗ trợ thiết bị di động kết nối thông qua phần mềm.
  •  Mức độ bảo mật rất cao, hệ thống có thể hoạt động trong mạng nội bộ của các tổ chức doanh nghiệp mà không cần kết nối với internet, do đó đảm bảo toàn bộ dữ liệu cuộc họp không bị lộ ra ngoài.

Đối tượng khách hàng

  •  Doanh nghiệp mới bắt đầu sử dụng hội nghị truyền hình có một trụ sở chính và một chi nhánh, phục vụ giao ban giữa trụ sở với chi nhánh công ty, thương thảo hợp đồng, đào tạo nhân viên mới…
  •  Cơ sở y tế: phục vụ công tác thăm khám bệnh nhân từ xa, trao đổi kinh nghiệm, hội thảo với các bác sĩ nước ngoài, hội chuẩn, chỉ đạo phẫu thuật, thực hiện hoạt động chăm sóc y tế từ xa…
  •  Trong giáo dục: Đào tạo từ xa, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học trực tuyến với các giáo viên nước ngoài, lưu trữ bài giảng làm tư liệu cho các khóa sau…

 

 SO SÁNH 2 MÔ HÌNH HỌP ĐA ĐIỂM PHẦN CỨNG

III. MÔ HÌNH HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH ĐIỂM - ĐIỂM

Mô hình hội nghị truyền hình điểm - điểm hình hội nghị truyền hình điểm - điểm là hệ thống hội nghị truyền hình 2 điểm trực tiếp tham gia với nhau thông qua địa chỉ IP bằng giao thức H323/SIP, không cần máy chủ điều khiển đa điểm (MCU), và không có sự tham gia của bên thứ ba.

TỔNG QUAN

  1. 1. Thiết bị Endpoint hay thiết bị đầu cuối chuyên dụng: Đặt tại các chi nhánh, là thiết bị giúp thực hiện chức năng nén và giải nén hình ảnh, âm thanh để gửi đến thiết bị đầu cuối còn lại. Thiết bị endpoint sẽ kết nối với điểm cuối khác qua đường truyền IP.
  2. 2. Hệ thống hoạt động trên nền IP. Có thể sử dụng đường truyền FTTH, Megawan hoặc leaseline (không khuyến khích sử dụng đường truyền ADSL). Băng thông tối thiểu (download/upload) là 1Mbs tại mỗi điểm cầu.

NHẬN XÉT

Là giải pháp hội nghị truyền hình có chi phí phù hợp nhất dành cho các doanh nghiệp mới bắt đầu sử dụng hội nghị truyền hình, khả năng mở rộng vô hạn trong tương lai, phục vụ giao ban giữa trụ sở với chi nhánh công ty, hỗ trợ nhân viên, thương thảo hợp đồng…

Ưu điểm

  •  Chi phí đầu tư thấp
  •  Giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng
  •  Triển khai nhanh chóng, bắt đầu cuộc họp đơn giản chỉ với một nút bấm
  •  Hệ thống có khả năng mở rộng không giới hạn, nếu doanh nghiệp mở rộng thêm chi nhánh chỉ cần bổ sung thiết bị hội nghị truyền hình tích hợp MCU đa điểm, đem lại giải pháp tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp.

B. GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRÊN NỀN TẢNG PHẦN MỀM

Giải pháp hội nghị truyền hình trên nền tảng phần mềm là giải pháp rất được doanh nghiệp quan tâm hiện nay khi có chi phí đầu tư tiết kiệm hơn nhiều so với các giải pháp hội nghị truyền hình phần cứng, chỉ với số tiền bằng 1/3 so với các giải pháp phần cứng đã có thể triển khai một hệ thống phục vụ cho việc giao tiếp, hợp tác từ xa bằng hình ảnh và âm thanh. Tối ưu hóa ngân sách đầu tư của các cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó, việc triển khai giải pháp hội nghị truyền hình bằng phần mềm cũng nhanh chóng và đơn giản hơn.

Hệ thống hội nghị truyền hình phần mềm bao gồm thiết bị đầu cuối (từ một máy tính đơn giản đến hệ thống điện thoại), máy chủ hội nghị truyền hình (điều hành và xử lý tín hiệu hội nghị), thiết bị ngoại vi (webcam, micrô, loa ngoài, tai nghe, v.v.) và cơ sở hạ tầng phần mềm (xử lý video, truyền tải nội dung , tích hợp).

 

I. MÔ HÌNH HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH PHẦN MỀM SỬ DỤNG MÁY CHỦ HỘI NGHỊ RIÊNG

 

 

TỔNG QUAN

Hệ thống được xây dựng theo mô hình Client/Server, quản trị tập trung ở Server, và quản lý các đầu cầu theo ID hoặc IP. Máy chủ hội nghị được lắp đặt tại phòng máy chủ của các doanh nghiệp hoặc thuê dịch vụ server hosting tại các Data Center. Cho phép các điểm cầu kết nối tới máy chủ hội nghị và tham gia vào các phiên họp trực tuyến bằng nhiều hình thức khác nhau: bằng Tablet, Mobile hoặc bằng Desktop, Laptop hoặc tham gia họp tại các phòng họp phòng hội nghị chuyên dụng.

NHẬN XÉT

Giải pháp hội nghị truyền hình trên nền tảng phần mềm sử dụng máy chủ hội nghị riêng có khả năng tương thích với nhiều chủng loại thiết bị đầu cuối, tích hợp được với nhiều loại thiết bị khác nhau, do đó các điểm cầu hoàn toàn có thể chọn lựa những thiết bị phù hợp với yêu cầu, mục đích, ngân sách và không gian phòng họp của mình mà không bị bó buộc như khi sử dụng thiết bị phần cứng. Giải pháp này còn đảm bảo tính bảo mật của hệ thống và sự ổn định do sử dụng máy chủ hội nghị riêng được đặt trong lãnh thổ Việt Nam.

Ưu điểm

  •  Khả năng lựa chọn thiết bị linh hoạt: Giải pháp hội nghị truyền hình bằng phần mềm được sử dụng trên các thiết bị sẵn có như: PC/ Laptop, Smartphone,...
  •  Hỗ trợ lâu dài: Thường xuyên, dễ dàng cập nhật những tính năng mới chỉ với 1 click chuột  Số điểm cầu kết nối không giới hạn: Có thể mở rộng quy mô hội nghị bằng cách xếp chồng hệ thống các máy chủ hội nghị để gia tăng số điểm cầu kết nối.  Khả năng tương thích cao: Tương thích hầu hết với các thiết bị hội nghị truyền hình của các hãng phổ biến trên thị trường

Nhược điểm

  •  Sử dụng phần mềm cài đặt trên máy tính, cần quá trình đào tạo và hướng dẫn để người sử dụng có thể sử dụng được.  Các điểm đầu cuối được xây dựng dựa trên PC based như camera (webcam), micro, do đó chất lượng hội nghị trực tuyến sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của tất cả các thiết bị thành phần đó.
  •  Độ tin cậy của hệ thống phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực xử lý của máy chủ và đường truyền nên tất cả mọi cuộc gọi đều bị ảnh hưởng khi máy chủ bị trục trặc hay có thể gián đoạn ngay bất cứ lúc nào khi đường truyền gặp sự cố.

NHỮNG NỀN TẢNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRÊN NỀN TẢNG PHẦN MỀM SỬ DỤNG MÁY CHỦ HỘI NGHỊ RIÊNG PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

1. VMEET

Vmeet là giải pháp cung cấp khả năng giao tiếp giữa các cá nhân hoặc nhóm người từ nhiều điểm khác nhau, qua âm thanh, hình ảnh, thông qua mạng Internet. Được phát triển bởi hãng Softfoundry-Singapore dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến cộng với phát minh thuật toán siêu nén (SFDV) của hãng. Vmeet cung cấp một môi trường làm việc, học tập, cộng tác hết sức linh hoạt, mọi lúc, mọi nơi trên mọi loại thiết bị với chất lượng HD. Vmeet là tập hợp các giải pháp trên một nền tảng(Platform) thông nhất tạo nên các ứng dụng cho các nghành, các lĩnh vực khác nhau.

Ngoài âm thanh, hình ảnh, hệ thống tích hợp sẵn các công cụ tương tác trực tuyến: Tin nhắn; Chat; Bảng trắng; Truyền file; Chia sẻ ứng dụng; Điều khiển; Ghi âm nội dung (âm thanh và hình ảnh); Chia sẻ ứng dụng, Desktop share, Close User Group, … Cho phép người dùng có thể tương tác, giao tiếp, phản hồi với đồng nghiệp, đối tác, nhà cung cấp và khác hàng trên toàn thế giới theo cách hiệu quả nhất bằng các công cụ tương tác phục vụ việc họp hành, đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ từ xa nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí.

Giải pháp VMEET sử dụng công nghệ nén video SFDV++ độc quyền đã được đăng ký nhãn hiệu bởi tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Giải pháp VMEET bao gồm các ứng dụng chính sau:

  •  Hội nghị truyền hình (Video Conferencing).
  •  Đào tạo và học trực truyến từ xa (eLearning).

TỔNG QUAN HỆ THỐNG

1. Máy chủ hội nghị (MCU Server)

Máy chủ hội nghị được lắp đặt tại phòng máy chủ của khách hàng hoặc thuê dịch vụ server hosting tại các Data Center. Tùy theo quy mô sử dụng của doanh nghiệp sẽ lựa chọn cấu hình server và phần mềm máy chủ cho phù hợp.

2. Thiết bị đầu cuối

Giải pháp hội nghị truyền hình phần mềm VMEET tương thích với nhiều chủng loại thiết bị đầu cuối, tích hợp được với nhiều chủng loại thiết bị khác nhau, do đó các điểm cầu hoàn toàn có thể chọn lựa những thiết bị phù hợp với yêu cầu, mục đích, ngân sách và không gian phòng họp của mình mà không bị bó buộc như khi sử dụng thiết bị phần cứng.

Camera và micro đóng vai trò cung cấp tín hiệu hình ảnh, âm thanh đầu vào thông qua PC Codec xử lý và truyền nhận tín hiệu video và nội dung chia sẻ tới các điểm cầu khác.

Đặc điểm hệ thống

 VMEET sử dụng duy nhất thuật toán riêng SFDV++ để nén hình ảnh. Thuật toán này có khả năng nén gấp đôi so với thuật toán nén thông dụng là H.264 và gấp 4 lần so với MPEG4 do đó băng thông đòi hỏi để truyền dữ liệu hình ảnh sẽ giảm đi nhiều lần.

 Hệ thống hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Dễ sử dụng cho người sử dụng.

 Tính năng đa dạng: Ngoài âm thanh, hình ảnh, hệ thống tích hợp sẵn các công cụ tương tác trực tuyến: Tin nhắn; Chat; Bảng trắng; Truyền file; Chia sẻ ứng dụng; Điều khiển; Ghi âm nội dung (âm thanh và hình ảnh); Chia sẻ ứng dụng, Desktop share, Close User Group, … Cho phép người dùng có thể tương tác, giao tiếp, phản hồi với đồng nghiệp, đối tác, nhà cung cấp và khác hàng trên toàn thế giới theo cách hiệu quả nhất.

 Chuẩn/giao thức đa dạng: Hỗ trợ các chuẩn nén H.264, H.264 main profile, H.263, MPEG4, hỗ trợ các giao thức H.232/SIP. Tích hợp dễ dàng vào các hệ thống hội nghị truyền hình khác như Polycom, Sony, vv… và thiết bị di động (Smart phone).

 Thuật toán mã hóa bảo mật AES 256 bit.

 Tính linh hoạt cao, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí:  Có thể thiết lập cuộc họp ở bất cứ nơi đâu: Tại các phòng hội nghị hay thiết bị di động đối với người dùng cá nhân từ xa

 Có thể kết nối với hầu như tất cả các loại thiết bị ghi hình (Camera hoặc Webcam), hệ thống âm thanh, hệ thống Microphone có trên thị trường, … Do đó có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí vì sẽ tận dụng được các thiết bị sẵn có (đã được trang bị) tại hầu hết các phòng họp bình thường hiện nay.

 MCU server hỗ trợ lên tới 300 điểm và có khả năng xếp chồng server lên đến hàng ngàn điểm. Hệ thống cho phép đầu tư từng phần theo nhu cầu, dễ dàng mở rộng các điểm cầu và nâng cấp hệ thống từ độ phân giải SD lên đến full HD 1080P. Có thể mở rộng hệ thống dễ dàng, nhanh chóng mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào lên hệ thống hiện có.

 Triển khai hệ thống đơn giản và nhanh chóng, dễ dàng sử dụng và quản trị hệ thống.

 Tiết kiệm chi phí đầu tư cho khách hàng.

Đối tượng khách hàng

Các Tổng công ty, ngân hàng, bảo hiểm, Chính phủ, giáo dục, thường có rất nhiều chi nhánh rải rác ở khắp mọi nơi nên sẽ có nhu cầu liên lạc và trao đổi với nhau rất thường xuyên dẫn đến việc đầu tư một hệ thống hội nghị truyền hình là nhất thiết và tiết kiệm chi phí rất nhiều cho việc hội họp. Tuy việc trao đổi qua điện thoại cũng có thể giải quyết được nhu cầu trao đổi thông tin nhưng lại không thể hoặc rất khó khăn trong việc trình bày hay hướng dẫn chi tiết cho người khác về một vấn đề chuyên môn nào đó. Trong trường hợp này nếu có sự xuất hiện của “bảng trắng” hay “hình ảnh” thì mọi chuyện sẽ trở nên thật dễ dàng.

 Họp giữa các văn phòng Cơ quan, Công ty,...

 Giới thiệu, khai trương sản phẩm mới từ xa

 Liên kết giáo dục, đào tạo từ xa.

 Tường thuật sự kiện trực tiếp

 Quản lý, điều khiển trong các khu trường, sở bị phân tách về không gian.

 Hội chuẩn, phẫu thuật, chăm sóc y tế từ xa theo thời gian thực.

2. TRUECONF

TrueConf là nhà cung cấp phần mềm về họp trực tuyến hàng đầu của Nga. Ứng dụng theo xu thế điện toán đám mây của thế giới. Đến năm 2014 TrueConf mới có mặt tại Việt Nam tuy vậy hãng đã có kinh nghiệm gần 20 năm cung cấp dịch vụ họp trực tuyến cho các doanh nghiệp và cá nhân tại thị trường Đông Âu. TrueConf cũng hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành trên máy tính và di động, đồng thời hỗ trợ WebRTC trên trình duyệt Chrome và Firefox.

TrueConf Server cho phép người dùng tải phần mềm máy chủ để tự cài đặt hệ thống họp trực tuyến riêng. Tài khoản miễn phí sẽ kết nối tối đa 3 điểm, và có thể mở rộng lên đến 250 điểm khi trả phí.

TỔNG QUAN

1. Máy chủ hội nghị (MCU Server)

TrueConf Server được lắp đặt tại phòng máy chủ của khách hàng hoặc thuê dịch vụ server hosting tại các Data Center. Tùy theo quy mô sử dụng của doanh nghiệp sẽ lựa chọn cấu hình server và phần mềm máy chủ cho phù hợp.

Yêu cầu mạng và cấu hình máy chủ TrueConf phụ thuộc vào chế độ hội nghị truyền hình đã chọn và chất lượng video được áp dụng. Độ phân giải video và tốc độ khung hình được chọn tự động tùy thuộc vào sức mạnh CPU PC, tốc độ đường truyền mạng và khả năng của camera.

2. Thiết bị đầu cuối

Đặc điểm hệ thống

  •  Độ phân giải Ultra HD 4K: Thưởng thức các cuộc họp trực tuyến với chất lượng video UltraHD 4K. Cung cấp trải nghiệm chân thực như đang ngồi chung phòng với người đối diện.
  •  Livestream trực tuyến: Với TrueConf Server, cho phép truyền phát các hội nghị trực tuyến theo thời gian thực trên mọi đối tượng. Trueconf hỗ trợ các tiêu chuẩn phát trực tuyến hiện đại, chất lượng cao trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Youtube, Facebook….
  •  Hỗ trợ Web RTC: TrueConf Server cho phép tạo các hội nghị truyền hình công khai có sẵn cho người dùng chưa đăng ký và tài khoản được liên kết, tham gia hội nghị trực tiếp trên trình duyệt web tại bất kỳ đâu
  •  Hỗ trợ phần cứng đa dạng: TrueConf có thể kết nối với hầu như tất cả các loại thiết bị ghi hình (Camera hoặc Webcam), hệ thống âm thanh, hệ thống Microphone có trên thị trường, … Do đó có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí vì sẽ tận dụng được các thiết bị sẵn có (đã được trang bị) tại hầu hết các phòng họp bình thường hiện nay.
  •  MCU server hỗ trợ lên tới 250 điểm và có khả năng xếp chồng server lên đến hàng ngàn điểm. dễ dàng mở rộng các điểm cầu mà không ảnh hưởng tới hệ thống hiện có.
  • Hệ thống TrueConf được lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng bởi hệ thống độc lập và hoạt động bảo trì cũng trở nên dễ dàng hơn.
  •  Tiết kiệm chi phí đầu tư cho khách hàng.

Đối tượng khách hàng

Các Tổng công ty, ngân hàng, bảo hiểm, chính phủ, giáo dục, thường có rất nhiều chi nhánh rải rác ở khắp mọi nơi nên sẽ có nhu cầu liên lạc và trao đổi với nhau rất thường xuyên dẫn đến việc đầu tư một hệ thống hội nghị truyền hình là nhất thiết và tiết kiệm chi phí rất nhiều cho việc hội họp.

  •  Họp giữa các văn phòng Cơ quan, Công ty,...
  •  Giới thiệu, khai trương sản phẩm mới từ xa
  •  Liên kết giáo dục, đào tạo từ xa.
  •  Tường thuật sự kiện trực tiếp
  •  Quản lý, điều khiển trong các khu trường, sở bị phân tách về không gian.
  •  Hội chuẩn, phẫu thuật, chăm sóc y tế từ xa theo thời gian thực.

II. MÔ HÌNH HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH PHẦN MỀM SỬ DỤNG MÁY CHỦ HỘI NGHỊ ĐÁM MÂY

Khác biệt với giải pháp hội nghị truyền hình sử dụng máy chủ riêng, giải pháp hội nghị truyền hình điện toán đám mây cho phép thiết lập, tham dự hội nghị trực tuyến rất đơn giản nhờ việc kết nối vào phiên họp trực tuyến trên Internet. Mô hình Cloud giúp đơn giản hóa về triển khai, cộng tác sâu với các nền tảng có sẵn để tăng hiệu quả doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư khi không cần phải đầu tư máy chủ hội nghị riêng.

Giải pháp này cung cấp trải nghiệm hội họp trực tuyến đơn giản và dễ sử dụng. Kết nối cắm cắm và chạy để sẵn sàng để trải nghiệm bất kỳ ứng dụng hội nghị truyền hình và ứng dụng đám mây nào hiện nay.

THÀNH PHẦN HỆ THỐNG

  1. 1. Thiết bị đầu vào hình ảnh: Camera hoặc Webcam
  2. 2. Thiết bị đầu ra hình ảnh: Màn hình TV hoặc máy chiếu và màn chiếu
  3. 3. Thiết bị đầu vào âm thanh: Micro đa hướng hoặc hệ thống micro hội thảo chuyên dụng
  4. 4. Thiết bị đầu ra âm thanh: Loa tích hợp micro (Speakerphone), loa TV hay hệ thống âm thanh hội thảo cho phòng họp lớn bao gồm Amply và loa gắn trần, loa treo tường
  5. 5. Thiết bị xử lý tín hiệu: Máy tính cài phần mềm hội nghị truyền hình.

NHỮNG NỀN TẢNG HỘI NGHỊ ĐÁM MÂY PHỔ BIẾN

1. SKYPE

Skype là phần mềm gọi điện thoại, chat phổ biến thế giới với chất lượng cuộc gọi rất tốt dựa trên công nghệ và nền tảng VOIP (Giao thức gọi điện thoại trên nền Internet). Với Skype, người dùng có thể thoải mái tham gia các cuộc trò chuyện, chat nhóm, chèn biểu tượng cảm xúc, chia sẻ tập tin, hình ảnh ngay trên giao diện khi trò chuyện.

Không chỉ vậy, Skype còn cung cấp cho người dùng khả năng tạo cuộc họp trực tuyến để dễ dàng trao đổi công việc. Ngoài ra, khả năng quản lý nhóm người dùng, danh bạ, thêm các liên lạc yêu thích cực kỳ mạnh mẽ giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

NHẬN XÉT

Ưu điểm

  •  Không giới hạn thời gian họp
  •  Quản lý cuộc họp từ xa nhanh chóng, dễ dàng
  •  Chia sẻ màn hình và ứng dụng, dễ dàng trình bày, giải quyết vấn đề trực quan
  •  Công nghệ bảo mật cao của Microsoft
  •  Dễ dàng tích hợp với các chương trình và phần mềm của microsoft
  •  Tương thích với các giải pháp phần cứng
  •  Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng
  •  Sử dụng được với tất cả các loại đường truyền Internet thông dụng
  •  Hỗ trợ chạy trên tất cả các lại PC/Laptop sử dụng HĐH Windows, Mac OS, Linux… giúp tận dụng tối đa các thiết bị có sẵn
  •  Dễ dàng thay đổi hay nâng cấp phần cứng khi cần

Nhược điểm

  •  Để sử dụng họp với quy mô lớn, doanh nghiệp cần phải trả phí khá cao để nâng cấp lên phiên bản đầy đủ
  •  Chất lượng cuộc gọi, không có sự khác biệt lớn so với các phần mềm khác, đặc biệt hoạt động không ổn định vì thường gặp tình trạng đóng băng và có thể bị tắt đột ngột.
  •  Để thực hiện cuộc gọi điện thoại, trước tiên phải thiết lập số điện thoại và thanh toán một khoản phí bổ sung
  •  Đối tượng khách hàng. Các doanh nghiêp đang sử dụng các gói công cụ của Microsoft như Office 365 có thể khai thác sẵn nền tảng tích hợp Skype trong bộ công cụ. Khả năng kết nối nhóm tốt cùng các tính năng tích hợp sâu với hệ sinh thái của Microsoft đem lại hiệu quả cộng tác tối đa.

2. ZOOM

Zoom Video Conference là dịch vụ Cloud Conference nổi tiếng của Mỹ, Gói họp Zoom hiện đang được sử dụng bởi hơn 100.000 Doanh nghiệp trên toàn thế giới, với công nghệ mới nhất về Video Conference, bao gồm khả năng linh động trong việc điều chỉnh chất lượng hình ảnh, âm thanh theo băng thông kết nối và khả năng sửa lỗi hình ảnh, âm thanh liên quan đường truyền để cho ra chất lượng hình ảnh, âm thanh tối ưu nhất.

Bên cạnh đó thông qua các hệ thống phòng họp “H.323/SIP room” (là các phòng họp được trang bị các hệ thống hội nghị phần cứng truyền thống như Polycom, Cisco, Avaya…, cho phép tham gia vào hệ thống phòng họp Zoom Room qua giao thức H.323 hoặc SIP), đem lại khả năng kết nối linh hoạt cho doanh nghiệp.

Ưu điểm

  •  Dễ dàng cài đặt phần mềm hội nghị truyền hình cho máy tính và thiết bị di động
  •  Tương thích với các thiết bị có chuẩn kết nối H.323 và SIP, khả năng kết nối mạnh mẽ
  •  Hỗ trợ chất lượng hình ảnh cuộc họp lên tới Full HD
  •  Lưu trữ cuộc họp trên nền tảng điện toán đám mây
  •  Hỗ trợ tự động thích ứng băng thông, các điều kiện của mạng và cấu hình thiết bị để đưa ra chất lượng hình ảnh phù hợp nhất.
  •  Hỗ trợ tính năng chia sẻ màn hình theo chuẩn H.239. Ngoài ra, zoom hỗ trợ tính năng mở phòng chat riêng để mọi người có thể chia sẻ các tệp tài liệu với nhau.
  •  Hỗ trợ lưu trữ cuộc họp trực tiếp trên thiết bị cá nhân và playback.
  •  Hỗ trợ tính năng chat giữa các user và hiển thị trạng thái.
  •  Linh hoạt cao: Làm việc với các webcam đầu USB.
  •  Dễ dàng sử dụng: Giao diện trực quan và thân thiện.

Nhược điểm:

  •  Phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ tối đa 100 điểm cầu tham gia và tối đa 40 phút gọi
  •  Với số lượng điểm cầu quá đông thì chủ phòng rất khó quản lý và điều khiển

GOOGLE MEET

Google Meet (hay còn được biết đến với các tên gọi khác như Google Hangouts, là phần mềm họp trực tuyến cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp, hội thảo từ xa được phát triển bởi Google, được tích hợp sẵn trong bộ công cụ Google Suite, nhằm phục vụ đối tượng là các doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

TRỢ GIÁ MÙA DỊCH
Chương trình "An Tâm Mùa Dịch - Trợ Giá Hết Mình" với loạt sản phẩm giảm giá tới 37%. Cùng hàng loạt chương trình hấp dẫn Thu Cũ Đổi Mới trợ giá tới 5 triệu.

Hệ Thống - Hội Nghị
JTS C800: Hệ thống âm thanh cho phòng hội nghị họp trực tuyến giảm giá 35%. MUA NGAY
TOA TS-690: Hệ thống âm thanh cho phòng hội nghị họp trực tuyến giảm giá 35%. MUA NGAY

THIẾT BỊ HỌP - WEBCAM
JTS C800: Hệ thống âm thanh cho phòng hội nghị họp trực tuyến giảm giá 35%. MUA NGAY
TOA TS-690: Hệ thống âm thanh cho phòng hội nghị họp trực tuyến giảm giá 35%. MUA NGAY